Con Chiên Ngoan Đạo
Mỗi một dân tộc bản địa đều người sử dụng những thiêng vật đại diện mang đến dân tộc bản địa bản thân. Người Việt này là “con Rồng con cháu tiên”, người Pháp là hình hình họa “Con Gà”, người Úc là con cái Kangaroo, người Singapor là sư tử, Người Do Thái là con cái rán .. .
Đạo Công giáo bắt nguồn từ Do Thái giáo nên cũng khá được gọi là con cái rán của Chúa. Đây đơn thuần hình tranh tượng trưng tuy nhiên với một số trong những DLV hiểu biết kém hoặc thể hiện luận điệu lênh láng ác ý Khi trình bày những ai theo đuổi đạo Công giáo đều bị hạ thấp trở thành con cái rán . . .
Thực đi ra người Công giáo rất rất kiêu hãnh vì như thế bản thân là con cái rán của Chúa. Khi được đặt câu hỏi người Công giáo các bạn ở xứ nào là thì sẽ tiến hành nghe rằng: bản thân là con cái rán xứ A . ..hoặc bản thân là con cái rán của phụ thân B . . . Con rán trong Kinh Thánh được dùng để làm hình tượng mang đến những người dân nhân hậu lành lặn, đạo đức nghề nghiệp. Trong dụ ngôn về ngày phán xét, Chúa vẫn tách rán thoát ra khỏi dê. Chiên ở phía bên phải, dê ở phía bên trái.
Chúa Giêsu vẫn Chịu hiến tế vào thời gian Lễ Vượt Qua của những người Do Thái. Bữa tiệc ly đó là tiệc Lễ Vượt Qua nhưng mà Chúa Giêsu ăn với những môn đệ. Hình ảnh con cái chiến Chịu sát tế trong thời gian ngày lễ băng qua là hình hình họa tiên báo về Đức Ky-tô là Chiên Thiên Chúa bị sát tế nhằm cứu giúp quả đât.
Chúa Giêsu là Con Chiên nhân hậu lành lặn, ko hé môi Khi bị đưa theo xén lông. Người khiêm nhượng gánh lấy tội lỗi quả đât. Thế nên, những ai là môn đệ của Chúa cũng khá được ví như con cái rán nhân hậu lành lặn, vì như thế người môn đệ luôn luôn được mời mọc gọi bước theo đuổi Thầy Chí Thánh Giê-su nên trở thành nhân hậu lành lặn và khiêm nhượng, đôi khi biết sẵn lòng quyết tử bạn dạng thân thích vì như thế niềm hạnh phúc ân xá nhân.
Vì vậy, danh kể từ “Con chiên” không chỉ có người sử dụng cho những tín hữu Công giáo mà còn phải mang đến từng bộ phận của Giáo Hội. Ngay Đức Ky-tô cũng chính là Con Chiên Chịu sát tế. Đức Giáo Hoàng , những Đức Giám mục, và những linh mục đang được nỗ lực hoàn mỹ bản thân theo đuổi như nguyên hình Thầy Chí Thánh Giê-su qua quýt sự hiền lành lặn và khiêm nhường thì đều là hình hình họa con cái rán và là “con rán ngoan ngoãn đạo” như tiếng bài xích hát “Giọt lệ ăn năn” vẫn biểu diễn tả:
“Con khẩn khoản van nài yêu thương Ngài thực hiện con cái rán ngoan ngoãn đạo,
Con khẩn khoản van nài yêu thương Ngài cho dù năm mon phôi trộn,
Con khẩn khoản van nài yêu thương Ngài cho dù đời bao giông tố,
Thương tin tưởng yêu thương nguyện cầu, nguyện dưng Cha đời con cái.”
Ước mơ được trở thành“con rán ngoan ngoãn đạo.” Một con cái rán biết mến yêu, một con cái rán biết vâng tiếng, một con cái rán biết hiến dâng đời bản thân để phục vụ là ước mơ trở thành tương tự như Đức Ky-tô là Chiên Thiên Chúa Đấng gánh tội trần thế.
Lời Chúa thời điểm hôm nay, thánh Gioan vẫn xác lập Chúa Giê-su là Chiên Thiên Chúa. Vì cuộc sống Chúa Giê-su luôn luôn nhân hậu lành lặn và khiêm nhượng tựa như những con cái rán vùng Palestina. Cuộc đời Chúa Giê-su còn Chịu sát tế nhập tối Vượt qua quýt nhằm cứu giúp chuộc quả đât như con cái rán được người Do Thái ăn nhập tối băng qua.
Cuộc đời Chúa Giêsu là cuộc sống đẹp nhất vì như thế ngài vẫn dám đem lấy tội nhân gian lận. Ngài lên đường nhập kiếp người nhằm share những đắng cay ngọt bùi cũng chỉ vì như thế mến yêu nên mong muốn nên một với tất cả chúng ta.
Đó cũng chính là lối sống nhưng mà Chúa đang được mời mọc gọi tất cả chúng ta hãy sống và làm việc cho trái đất thời điểm hôm nay. Một trái đất với rất nhiều kẻ ham danh, ham lợi và lại quá không nhiều kẻ dám gánh lấy trách móc nhiệm. Một trái đất với rất nhiều kẻ tự tôn, quí ăn bên trên ngồi chốc thiên hạ tuy nhiên lại quá không nhiều người nhã nhặn nhằm đáp ứng tận tụy và quyết tử. Một trái đất với rất nhiều kẻ tham ô lam ích kỷ, chỉ bồn chồn vun quén mang đến bạn dạng thân thích và lại quá không nhiều người rộng lớn lượng đế cứu giúp nhân phỏng thế.
Ước gì là kẻ kytô hữu tất cả chúng ta dám sinh sống như 1 Giêsu, dám quyết tử cả mạng sinh sống bản thân vì như thế niềm hạnh phúc của đồng đội. Ước gì tiếng mời mọc gọi của Thầy Giêsu “hãy học tập nằm trong Ta vì như thế Ta nhân hậu lành lặn và khiêm nhượng nhập lòng” luôn luôn là phương châm mang đến đời kytô hữu sẵn lòng hiến dưng nhằm đáp ứng ân xá nhân. Amen
Lm.Jos Tạ duy Tuyền